Site icon Máy Làm Đá Viên Mini Công Suất Nhỏ

Một Số Sự Cố Của Máy Làm Đá Công Nghiệp Bạn Nên Biết

Trong quá trình sử dụng máy làm đá sẽ không tránh khỏi tình trạng máy xảy ra một số sự cố ngoài ý muốn như về dầu, gas, áp suất. Lưu ý, những sự cố này nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra cho máy hiện tượng ngừng hoạt động hay chất lượng đá làm ra cũng không đạt các tiêu chuẩn như mọi ngày.

Vậy, những sự cố là gì và cách xử lý ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây.

 

1, Pen áp suất dầu nhảy, máy nén không hoạt động trong máy làm đá

Tình trạng của pen áp suất dầu nhảy đồng thời máy nén trong máy làm đá ngừng hoạt động. Nhưng máy bơm không có biểu hiện gì khác thường mà vẫn chạy bình thường. Thêm nữa, đèn nguồn vẫn sáng còn đèn báo lỗi thì tắt.

Biện pháp: Hãy kiểm tra xem lượng dầu trong máy còn khoảng  bao nhiêu, có đủ dùng như bình thường không, có bẩn không?  Đối với việc dầu không đủ thì đổ thêm dầu vào và nếu thấy dầu bẩn thì bạn hãy bỏ lượng dầu cũ đi và đổ lượng dầu mới vào ( chú ý tắt máy trước khi kiểm tra ).

Ngoài ra, hãy kiểm tra bình ngưng có bị bẩn không, kiểm tra xem lưới lọc dầu có bị đóng cặn bụi bẩn không?  Nếu các bộ phận này bị đóng cặn bẩn thì bạn cần tháo những bộ phận đó ra,  sau đó vệ sinh sạch sẽ rồi lắp các thiết bị lại cho máy làm đá. Cuối cùng, khi đã hoàn tất xong  các bước trên thì tiến hành khởi động lại máy để kiểm tra kết quả.

Xem thêm: Lỗi Pen Áp Xuất Dầu Nhảy, Máy Nén Không Hoạt Động Trong Máy Làm Đá Là gì
Đơn vị kinh doanh của bạn đã bao giờ sử dụng máy làm đá mà đã gặp phải hiện tượng máy nén không thể hoạt động nhưng máy bơm thì chạy bình thường, đèn nguồn sáng và đèn sự cố không sáng bao giờ chưa?

 

Hiểu về các lỗi của máy làm đá sẽ giúp tuổi thọ của máy dài lâu

 

2, Pen áp suất cao nhảy tại máy làm đá

Sự cố pen áp suất cao nhảy tại máy làm đá có thể nhận biết được khi máy nén không hoạt động, máy bơm cũng không hoạt động được. Ngoài ra, hệ thống đèn nguồn vẫn sáng bình thường trong khi đó đèn báo lỗi lại tắt.

Biện pháp: Cách xử lý khi gặp tình trạng này thì đầu tiên bạn phải xem hệ thống của tháp giải nhiệt của máy hoạt động với lưu lượng là bao nhiêu, có đủ để máy hoạt động bình thường không? Hãy chú ý tới số lượng nước trong tháp giải nhiệt của máy là bao nhiêu, bạn cần phải kiểm tra  để xác định rõ điều này vì nếu thiếu nước sẽ gây ra ảnh hưởng đến quá trình làm đá của máy. Thêm nữa, kiểm tra quạt của tháp giải nhiệt có bị bẩn không cũng như kiểm tra lượng bình ngưng có bẩn không (có bị lẫn tạp chất bẩn vào bên trong gây tắc nghẽn cho bình không) ? Kiểm tra thêm về khóa van xem đã được vặn chặt chưa.

– Khi kiểm tra thì bắt buộc phải nhớ tắt máy làm đá đi. Cuối cùng, khi đã xử lý xong thì cho máy khởi động (reset) lại từ pen áp xuất cao (nếu có) hoặc làm máy tự khởi động lại bằng cách giảm áp suất xuống để cho máy  tự reset.

Xem thêm: Bạn Có Biết Sự Cố Này Pen Áp Suất Cao Nhảy Tại Máy Làm Đá
Tuy nhiên khi máy gặp sự cố, không phải sự cố nào cũng phức tạp. Với các lỗi đơn giản, chính bạn có thể tự khắc phục những vấn đề đó nếu hiểu rõ một số “bệnh “ của máy

 

3, Đèn nguồn sáng, đèn báo lỗi bật sáng của máy làm đá

Đối với lỗi đèn nguồn sáng, đèn báo lỗi bật sáng:

Để kiểm tra và khắc phục tình trạng này bạn cần xem vị trí của  rơ-le nhiệt khi lúc máy khởi động thì các cái này có bật ra không. Nếu câu trả lời là có thì hãy kiểm tra bộ phận tương ứng xem có bị vấn đề quá tải hay chập hỏng gì không. Khi đã xử lý xong thì bạn đừng quên cho máy khởi động lại để kiểm tra nhé.

Xem thêm: Sự Cố Đèn Nguồn Sáng, Đèn Báo Lỗi Tắt Của Máy Làm Đá là như thế nào
Vì vậy, việc nắm bắt một số cách giải quyết sự cố cho máy cũng là điều ta nên trang bị, giúp quá trình sửa chữa máy chủ động hơn cũng như vận hành máy suôn sẻ hơn.

 

Hệ thống đèn báo trong máy làm đá Hải Âu

Chú ý thêm:

– Gói hút ẩm,chống ẩm mốc.

– Bình gas và đồng hồ đo áp suất của máy làm đá

– Kìm, kéo, tuốt vít là những dụng cũ không thể thiếu

– Bình dầu của máy nén cũng khá quan trọng

 

Với những sự cố và biện pháp ở trên, chắc chắn trong quá trình sử dụng sẽ mang lại cho bạn những thông tin cần thiết để giải quyết các trục trặc. Vâng, nếu bạn có gì cần được trợ giúp thì hãy liên hệ đến  Hải Âu Group bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ 1 cách chu đáo. Tập Đoàn Hải Âu là cơ sở kinh doanh máy làm đá lâu năm trên thị trường hiện nay cùng với những dòng sản phẩm hiện đại và tiên tiến nhất.

Địa chỉ liên hệ: 72 Miếu Đầm – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

Exit mobile version