Site icon Máy Làm Đá Viên Mini Công Suất Nhỏ

Xây Dựng Đội Ngũ Marketing Truyền Miệng Từ Networking Cho Cửa Hàng Kem Tươi Phần 1

Trong thời đại kinh tế phát triển nhanh vượt bậc như ngày nay, hoạt động kết nối kinh doanh (networking) là không thể thiếu trong mỗi đơn vị kinh doanh, trong đó có cửa hàng kem tươi. Thực tế, xuất hiện nhiều hội nhóm và câu lạc bộ doanh nghiệp được tạo ra nhằm giúp các chủ đơn vị gặp gỡ và kết nối kinh doanh với nhau, và nhất là đối với những đơn vị vừa và nhỏ.

Có thể nói, việc kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp là một công cụ truyền thông hữu hiệu, trong đó hiệu quả đến không ngờ lại là phương thức tiếp thị truyền miệng.

Là một 1 chủ đầu tư, 1 chủ cửa hàng kem, để biết mình đã làm tốt hoạt động kết nối kinh doanh chưa, bạn hãy trả lời 1 số câu hỏi sau:

Vâng, nếu câu trả lời của bạn là rất ít thì bạn cần cải thiện hoạt động kết nối kinh doanh đối với cửa hàng kem  tươi của mình.

Xem thêm: Tại Sao Các Cửa Hàng Kem Nên Sử Dụng Email Marketing
Trong thời đại của tiếp thị định hướng theo nhu cầu xã hội, vậy… Email Marketing là gì mà lại trở thành ….


Ta cần hiểu công việc kết nối kinh doanh không chỉ đơn thuần là xuất hiện ở một sự kiện, bắt tay và trao đổi các danh thiếp. Cũng không phải tất cả những người bạn gặp thì đều có thể giúp cho bạn phát triển kinh doanh cửa hàng kem. Những người (Networking) kết nối thành công không cần “chèo kéo“ nhiều mà vẫn có nhiều người sẵn sàng hợp tác với họ, đề nghị được sử dụng và mua sản phẩm của họ. Vậy, những chủ đơn vị này đã làm gì?

Marketing truyền miệng trong kinh doanh rất phổ biến, trong đó có cửa hàng kem tươi

 

Các bước sau sẽ giúp các chủ đơn vị kinh doanh cửa hàng kem tươi tạo ra đội ngũ marketing truyền miệng hiệu quả:

1.Đặt ra những mục tiêu kết nối Cho Cửa Hàng Làm Kem Tươi

Hầu như các chủ cửa hàng kem tươi đều đặt ra mục tiêu về doanh số, thị trường, khách hàng v.v…, và ít người đặt ra mục tiêu kết nối. Với mục tiêu kết nối được đề ra sẽ giúp tập trung nguồn lực, thời gian hơn trong việc xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh.

Mục tiêu gồm: bạn muốn gặp những ai, gặp tại đâu, gặp khi nào, và gặp với mục đích gì ? ( liên quan đến mục tiêu kinh doanh cho cửa hàng kem của bạn)?

 

2.Lập kế hoạch và thời gian cho hoạt động kết nối Cho Cửa Hàng Làm Kem Tươi

Sau khi ta xác định rõ mục tiêu kết nối, ta cần lên kế hoạch và dành quỹ thời gian cho các hoạt động kết nối kinh doanh.

Theo nghiên cứu của BNI – tổ chức tư vấn kết nối kinh doanh toàn cầu, các doanh nhân thành công  thông thường sẽ đầu tư hơn 8 giờ /tuần để xây dựng các mối quan hệ (Networking) trong kinh doanh nói chung và cho cửa hàng kem nói riêng.

Tóm lại, như vậy bạn cũng cần có kế hoạch thời gian cụ thể hằng tuần, hằng tháng cho hoạt động kết nối kinh doanh của đơn vị mình. Đồng thời số giờ dành cho hoạt động kết nối này cũng phụ thuộc vào mục tiêu kết nối của bạn như thế nào.

 

3.Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu Cho Cửa Hàng Làm Kem Tươi

Bạn cần biết chính xác khách hàng tiềm năng của mình là những ai để có thể tìm ra họ khi tham gia sự các kiện kết nối. Hay như bạn có thể giới thiệu hoạt động kinh doanh của cửa hàng kem một cách ấn tượng với những người bạn gặp.

Lưu ý, chân dung khách hàng mục tiêu cá nhân và khách hàng mục tiêu doanh nghiệp sẽ có nhiều điểm khác nhau.

Cụ thể, đặc điểm xác định khách hàng cá nhân sẽ bao gồm như : tuổi tác, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân, nơi sinh sống, công việc…

Còn đối với khách hàng doanh nghiệp thì được nhận diện qua các đặc điểm như: ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, số năm hoạt động, quy mô công ty, loại hình doanh nghiệp (cổ phần hay TNHH), vị trí, số nhân viên…

 

Quảng cáo bằng phương thức truyền miệng tốn ít chi phí

 

Vâng, trên đây là 3 bước cơ bản đầu tiên để có thể “Tuyển dụng” đội ngũ marketing truyền miệng cho cửa hàng làm kem. Với phần 2 của bài viết sẽ đề cập đến vấn đề chính cách xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng.

Xem thêm: Xây Dựng Đội Ngũ Marketing Truyền Miệng Từ Networking Cho Cửa Hàng Làm Kem Phần 2
ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu 3 bước đầu tiên để xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng cho cửa hàng kem tươi….


Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay sản phẩm: máy làm đá, máy làm kem, máy đun nước nóng…

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

Exit mobile version