Site icon Máy Làm Đá Viên Mini Công Suất Nhỏ

7 Lưu ý Cần Thiết Và Hữu ích Khi Sử dụng Máy Đun Nước Nóng Tự Động

Không thể phủ nhận được sự phổ biến của máy đun nước nóng trên thị trường hiện nay. Với tính năng hiện đại, công nghệ tiên tiến và những tiện ích mang lại cho người tiêu dùng cảm thấy rất hài lòng. Tuy nhiên, việc dùng máy đun nước nóng đúng cách, đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tối đa cũng như tuổi thọ dài lâu cho máy thì không phải ai cũng biết. Vậy những lưu ý sử dụng máy đun nước nóng gồm những gì? Sau đây là những chia sẻ của Hải Âu khi sử dụng sản phẩm.

1.Vị trí đặt – máy đun nước nóng

Một trong những yếu tố quan trọng để sử dụng bất cứ thiết bị nào đó chính là vị trí lắp đặt và tính tiện lợi của nó khi sử dụng. Do đó, việc xác định vị trí đặt máy không chỉ thuận tiện trong quá trình sử dụng mà còn phải có tính thẩm mỹ nữa. Đặc biệt là vị trí máy gần nguồn nước, nguồn điện thì càng tốt.

 

2.Để tĩnh máy trước khi sử dụng – máy đun nước nóng

Nếu vừa lắp đặt hoặc di chuyển máy đun nước nóng, hãy để máy tĩnh tại vị trí trong một thời gian tầm 30 phút cho ổn định rồi mới cắm điện và sử dụng. Thực hiện điều này để tránh tình trạng giảm tuổi thọ của máy, cũng như tuổi thọ của các linh kiện.

3.Kiểm tra công tắc điện cẩn thận – máy đun nước nóng

Sau khi lắp đặt bình đun nước nóng, bạn cần kết nối chúng với nguồn nước và ổ cắm điện. Mỗi khi sử dụng, chúng ta hãy nhớ kiểm tra công tắc điện, nước cẩn thận để đảm bảo việc bơm cấp nước và nguồn cấp điện đã được chuẩn bị sẵn sàng. Vấn đề này rất quan trọng nên bạn cần lưu ý khi sử dụng. Hơn nữa, cần phải sử dụng Aptomat với máy đun nước nóng công suất lớn để đảm bảo về an toàn điện mỗi khi gặp vấn đề sự cố.

4.Tắt nguồn điện khi hết nước – máy đun nước nóng

Máy đun nước nóng cũng giống như máy giặt, bình nóng lạnh, là loại máy kết nối trực tiếp với đường ống nước. Vì vậy, khi nước hết 1một lượng nhất định nó sẽ tự động cấp thêm nước và đun sôi. Vì thế trong trường hợp mất nước nguồn, hãy chú ý tắt máy đun nước nóng, đề phòng việc cháy chập điện.

 

Rút dây cắm và tắt máy đun nước nóng khi gặp sự cố mất nước

 

5.Vệ sinh trước khi sử dụng – máy đun nước nóng

Cách sử dụng máy đun nước nóng được dùng khi lần đầu tiên hoạt động, hoặc sau 1 thời gian ngưng sử dụng máy thì chắc chắn bạn nên chú ý 1 điều. Hãy làm sạch máy bằng cách vòi nước để chảy tự do khoảng 3-5 lít nước. Đó chính là biện pháp làm sạch máy để phòng tránh bị tắc nghẽn.

Lưu ý khi dùng máy đun nước nóng trong 1 thời gian dài thì máy sẽ bị bám bụi và đóng cặn dưới đáy. Do đó, việc vệ sinh định kỳ máy đun nước nóng tự động sẽ cho ra chất lượng nước sạch và độ an toàn sử dụng tối đa.

6.Sử dụng đúng điện áp – máy đun nước nóng

Hầu hết với các máy đun nước nóng đều được sử dụng với dòng điện 220V/50Hz.

Cụ thể, đối với máy đun nước nóng Hải Âu công suất thấp như NHA 20, 30, 50 sử dụng điện áp 220V. Còn với NHA 90, 140, 190, 320 sử dụng điện áp 380V.

 

Máy đun nước nóng Hải Âu với nhiều kích thước cho bạn

 

Xem thêm: Vấn đề cần biết về nước sạch may đun nước nóng
Sở hữu máy đun nước nóng là 1 chuyện nhưng làm sao để chúng hoạt động được tốt nhất thì lại phụ thuộc vào nhiều vấn đề, trong đó phải nói đến là nguồn nước đầu vào…. 


7.Sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất –
máy đun nước nóng

– Nên sử dụng nước tinh khiết để tránh có cặn bẩn đóng lại trong thiết bị.

– Lắp đặt thêm hệ thống lọc nước đầu vào để tăng chất lượng nước đầu ra

– Khi rót nước, chú ý tránh để nước tràn trên bề mặt thiết bị.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu máy gặp sự cố. Với 1 số trường hợp như: bật máy nước không nóng, không lạnh, nước không đủ độ nóng, độ lạnh, máy đun nước nóng lạnh bị tắc nước, nước không chảy, bật máy đèn không báo sáng, mất nguồn, máy có mùi cháy khét, nhẩy aptomat…. Hãy rút dây cắm điện và gọi ngay đến cho đội ngũ kĩ thuật để kiểm tra và sửa chữa, thay thế linh kiện khi cần thiết.

Xem thêm: Những lỗi hay gặp và ưu điểm máy đun nước nóng
Cây nước nóng được mọi người sử dụng hiện nay với nhu cầu lớn từ khách hàng. Khi mua bình đun nước nóng về sử dụng trong thời gian…. 


Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội            

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

Exit mobile version